7 thg 8, 2013

Hạ sốt cho trẻ:  Không nên: Không nên mặc quần áo cho bé dày quá hoặc mỏng quá. Trẻ cần mặc quần áo ít hơn so với người lớn. Mặc quần áo quá dày có thể làm bé đổ nhiều mồ hôi trộm khi ngủ rất dễ dẫn tới cảm lạnh. Không nên bật điều hòa ở nhiệt độ thấp, không đột ngột ra - vào phòng có gắn máy điều hòaLúc đó nhiệt độ ở trong phòng lạnh nhưng bên ngoài lại quá nóng. Sự chênh lệch nhiệt độ quá lớn giữa trong phòng và ngoài trời sẽ làm cơ thể không thích ứng kịp khi từ trong phòng ra ngoài hoặc ngược lại...
Lời Khuyên Bổ Ích - Cảm Xuyên Hương



Không nên:
- Không nên mặc quần áo cho bé dày quá hoặc mỏng quá. Trẻ cần mặc quần áo ít hơn so với người lớn. Mặc quần áo quá dày có thể làm bé đổ nhiều mồ hôi trộm khi ngủ rất dễ dẫn tới cảm lạnh.


Không nên mặc quần áo cho bé quá dày hoặc quá mỏng
- Không nên bật điều hòa ở nhiệt độ thấp, không đột ngột ra- vào phòng có gắn máy điều hòaLúc đó nhiệt độ ở trong phòng lạnh nhưng bên ngoài lại quá nóng. Sự chênh lệch nhiệt độ quá lớn giữa trong phòng và ngoài trời sẽ làm cơ thể không thích ứng kịp khi từ trong phòng ra ngoài hoặc ngược lại


Không nên bật điều hòa ở nhiệt độ thấp
- Không uống nhiều nước đá, không ăn thức ăn quá lạnh.
- Không để quạt điện thổi thẳng vào người, không bật quạt lúc đi nằm sau khi vừa tắm xong. Không nên tắm nước lạnh vào buổi tối.
Không để quạt thổi thẳng vào người
Nên
 Nên để nhiệt độ trong phòng không cách biệt quá 50C đối với nhiệt độ bên ngoài
- Uống đủ nước khi làm việc hay đi học trong những ngày nắng nóng.
- Duy trì độ ẩm nhà ở 60% vì với trẻ nhỏ niêm mạc mũi họng rất nhạy cảm. Nếu niêm mạc mũi của trẻ bị khô bởi không khí thì các virut cúm rất dễ dàng xâm nhập.


Duy trì độ ẩm trong nhà tầm 60%
- Tắm gội hàng ngày, tránh để ngứa ngáy, khó chịu di bụi bặm, mồ hôi ứ đọng, nhất là với trẻ em. Thay quần áo mỗi khi bị mưa ướt hay ra nhiều mồ hôi.


Vệ sinh hàng ngày cho bé
Chế độ dinh dưỡng
 Mẹ hãy tăng cường cho bé chế độ dinh dưỡng lành mạnh để tăng sức đề kháng. Cho bé ăn nhiều các loại rau xanh, trái cây giàu vitamin C tự nhiên như: cam, chanh, bưởi, cà chua, quit, su hào, xà lách, giá đậu, … sẽ giúp bé tăng sức đề kháng của cơ thể để chống lại tình trạng dễ bị virut ( nhất là nhóm Rhinovirut) và vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể vừa gây ra cảm vừa gây các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp trên.


Tăng cường chế độ ăn dinh dưỡng cho bé
 Mỗi sáng , mẹ nên cho bé uống nước quất mật ong và súc miệng bằng nước muối loãng mỗi tối để phòng ngừa đau họng. Hàng ngày mẹ cho bé uống đủ lượng nước để phòng mất nước trong mùa hè có thể khiến cơ thể mệt mỏi.

- Để hạ sốt cho trẻ cũng như ho, sổ mũi, đau đầu hãy cho trẻ dùng Cảm Xuyên Hương ngay nhé

0 nhận xét:

Đăng nhận xét