8 thg 8, 2013

Bột gạo dinh dưỡng: 1. Nguyên nhân gây tình trạng trẻ biếng ăn ? - Chế độ ăn dinh dưỡng không hợp lý (khẩu phần ăn chưa phong phú, thức ăn không hợp khẩu vị của bé, bé ăn không đúng bữa, hay ăn vặt…). - Biếng ăn do tâm lý (bé bị ép ăn bằng mọi cách gây tâm lý sợ hãi khi đến bữa ăn, sự thay đổi môi trường như đổi giờ ăn, nơi ăn… cũng khiến bé từ chối thực phẩm). - Do mắc một số bệnh (cần cho bé đi khám để biết và khắc phục kịp thời)...

Lời Khuyên Bổ Ích - Bột Bé Thương




1. Nguyên nhân gây tình trạng trẻ biếng ăn
- Chế độ ăn không hợp lý (khẩu phần ăn chưa phong phú, thức ăn không hợp khẩu vị của bé, bé ăn không đúng bữa, hay ăn vặt…).

Chế độ ăn không hợp lý

- Biếng ăn do tâm lý(bé bị ép ăn bằng mọi cách gây tâm lý sợ hãi khi đến bữa ăn, sự thay đổi môi trường như đổi giờ ăn, nơi ăn… cũng khiến bé từ chối thực phẩm).

Trẻ biếng ăn

- Do mắc một số bệnh ( cần cho bé đi khám để biết và khắc phục kịp thời)
- Ngoài ra, bé có thể biếng ăn do thức ăn không được tiêu hoá tốt

2. Hậu quả của tình trạng bé biếng ăn
 Bé sẽ bị thiếu năng lượng và chất dinh dưỡng, sẽ chậm tăng cân, chậm phát triển chiều cao, gây còi xương, suy dinh dưỡng.
-  Bé sẽ bị suy giảm hệ miễn dịch, dễ mắc các bệnh nhiễm trùng như viêm đường hô hấp, tiêu chảy,…
- Bé dễ bị rối loạn nhận thức và cảm xúc, không chỉ ảnh hưởng đến khả năng nhận thức, học tập trước mắt và có thể kéo dài đến 5 năm sau.

Trẻ biếng ăn có thể gây lên hậu quả nghiêm trọng về sau

3. Bí quyết giúp bé ăn ngon miệng mỗi ngày
Để giúp bé ăn ngon miệng mỗi ngày, bố mẹ cần tìm ra nguyên nhân làm cho bé biếng ăn và trị tận gốc.
- Trước tiên, cần tìm xem có nguyên nhân bệnh lý hay tâm lý không? Và tìm cách khắc phục.
 Dinh dưỡng hợp lý: Đây chính  là giải pháp hàng đầu.

Dinh dưỡng hợp lý đầy đủ là giải pháp hàng đầu

Thức ăn cần kích thích các giác quan và phù hợp với tình trạng răng miệng của trẻ. Thức ăn cần phải chứa đầy đủ 4 nhóm chất quan trọng:
Nhóm 1: thực phẩm cung cấp tinh bột ( nhóm giàu cacbon hydrate) : gạo, hạt sen, đỗ xanh, y dĩ …
Nhóm 2: thực phẩm cung cấp chất đạm (nhóm giàu protein) bao gồm: các loại thịt, cá, trứng …
Nhóm 3: nhóm thực phẩm cung cấp chất béo ( nhóm giàu năng lượng) : dầu thực vật ( dầu ôliu, dầu hạt hướng dương, dầu mè…),  mỡ động vật, các loại hạt ( mè, đậu phộng…)
Nhóm 4: thực phẩm cung cấp chất xơ, vitamin và khoáng chất: bao gồm các loại hoa quả và rau xanh

- “Nguyên tắc” cơ bản dành cho cha mẹ trong quá trình trị biếng ăn cho con là không ép ăn nếu bé không muốn. Nếu bé thích ăn một số món cố định, bạn cứ nấu cho bé ăn. Chỉ cần bữa ăn vẫn đầy đủ các nhóm chất là được. Sau đó mới bổ sung từ từ các món mới vào bữa ăn để bé quen dần

Không ép bé ăn nếu bé không muốn

- Ngoài ra để giúp bé ăn ngon miệng cần bổ sung thêm một số chất cần thiết cho bé:

Các acid amin: rất cần thiết cho sự sống, đặc biệt là 8 loại acid amin mà cơ thể không tự tổng hợp được : lysine, leucine, tryptophan, phenylalanine, isoleucine, threonine, valine, methionine
Bổ xung cho trẻ các acid amin quan trọng như lysine

Lysine: là một axit amin rất cần cho hoạt động sống của người và động vật mà cơ thể không tự tổng hợp được, phải lấy từ thức ăn. Nó là chìa khóa trong việc sản xuất các enzym, hoocmon và các kháng thể giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng và chống lại bệnh tật. Lysine giúp trẻ ăn ngon miệng, gia tang chuyển hoá, hấp thu tối đa dinh dưỡng. Nó cũng giúp tăng cường hấp thu Canxi, ngăn cản sự bài tiết khoáng chất này ra khỏi cơ thể nên có tác dụng giúp tăng cường chiều cao, ngăn ngừa bệnh còi xương ở trẻ nhỏ. ở trẻ nhỏ nếu thiếu Lysine sẽ xảy ra hiện tượng chậm lớn, trí tuệ kém phát triển, dễ thiếu men tiêu hoá và nội tiết tố. Chính vì thế Lysine là một loại acidamin thường được bổ sung thêm vào khẩu phần thức ăn của trẻ

Canxi: Có vai trò quan trọng trong hệ thống miễn dịch, hệ thần kinh, hệ tuần hoàn đặc biệt là sự phát triển của xương. Trẻ em khi thiếu canxi: Xương nhỏ, yếu xương, chậm lớn, lùn, còi xương, xương biến dạng, răng mọc chậm, mọc không đều, răng dị hình, chất lượng răng kém, bị sâu răng. Nếu chế độ ăn uống hàng ngày bị thiếu canxi, dễ gây ra bệnh loãng xương, còi xương do lượng canxi trong xương phải chuyển một phần vào máu. Thiếu canxi thường có biểu hiện khóc đêm, đêm ngủ giật mình hay quấy khóc, dễ nổi cáu, rối loạn chức năng vận động, không tập trung tinh thần.

Bổ xung thức ăn có chứa nhiều canxi

Chất xơ:

+ Chống táo bón: vì khi vào ruột chất xơ hút nhiều nước, tăng khối lượng của phân và kích thích nhu động ruột làm tăng co bóp để tống phân ra ngoài. Đại tiện đều đặn hàng ngày giúp cơ thể thải chất độc thường xuyên và tránh việc ngấm chất độc từ phân vào máu. Ở những trẻ bị táo bón, trẻ thường xuyên quấy khóc, do chất độc ứ đọng trong cơ thể gây ảnh hưởng tới hệ thần kinh.

+ Điều hòa hệ vi khuẩn đường ruột: Một số loại vi khuẩn sống tại ruột có khả năng phân giải và đồng hóa chất xơ. Chất xơ tạo điều kiện tốt nhất cho chức phận tổng hợp của vi khẩn có lợi tại ruột nên hỗ trợ sự phát triển vi khuẩn có lợi. Chất xơ có tác dụng điều hòa hệ vi khuẩn tại ruột nên tăng cường quá trình tiêu hóa hấp thu tại ruột.
Bổ xung thức ăn có nhiều chất xơ

- Các Vitamin nhóm B (B1, B2, B3, B12): Giúp trẻ ăn ngon miệng, tăng cường hệ thống miễn dịch, tiêu hóa của trẻ, tăng khả năng cảm nhận ánh sáng của mắt.

Bột ăn dặm - Bột gạo dinh dưỡng BÉ THƯƠNG được nghiên cứu bởi Công ty cổ phần dược phẩm EUNO là sự kết hợp hoàn hảo giữa các loại ngũ cốc truyền thống (có chứa hàm lượng cao các vitamin cần thiết cho cơ thể) như gạo- hạt sen- ý dĩ- đậu xanh và được bổ sung thêm các acidamin, canxi, chất xơ inulin giúp kích thích cho bé ăn ngon, tăng trưởng chiều cao và ngăn ngừa táo bón.


Bột ăn dặm - Bột gạo dinh dưỡng BÉ THƯƠNG giúp bạn dễ dàng chế biến cho bé một bữa ăn dặm  đầy đủ dinh dưỡng, hơn nữa lại giúp bạn dễ dàng thay đổi khẩu vị , giúp bé ăn ngon, tiêu hoá khoẻ, thông minh, cao lớn và có sức đề kháng tốt.

Bột ăn dặm - Bột gạo dinh dưỡng BÉ THƯƠNG được sản xuất và kiểm soát theo tiêu chuẩn của tổ chức y tế thế giới. Nguyên liệu được tuyển chọn kỹ lưỡng, đảm bảo nguyên liệu sạch, an toàn, không chứa hoá chất bảo quản.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét