29 thg 8, 2013

Chữa bệnh biếng ăn: dinh dưỡng có vai trò thiết yếu đối với sự tồn tại và phát triển của cơ thể, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ – đang trong giai đoạn phát triển một cách toàn diện cả thể chất lẫn trí tuệ. Ngoài các nhóm chất dinh dưỡng chính thì các vi chất dinh dưỡng cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Sự thiếu hụt vi chất dinh dưỡng ảnh hưởng đến sức khỏe, trí tuệ, giảm sức đề kháng, cản trở sự tăng trưởng và phát triển của trẻ em. Chữa bệnh biếng ăn rất qua trọng để trẻ hấp thụ ...

Phân Tích Công Dụng - Zinciamin



Dinh dưỡng có vai trò thiết yếu đối với sự tồn tại và phát triển của cơ thể, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ – đang trong giai đoạn phát triển một cách toàn diện cả thể chất lẫn trí tuệ. Ngoài các nhóm chất dinh dưỡng chính thì các vi chất dinh dưỡng cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Sự thiếu hụt vi chất dinh dưỡng ảnh hưởng đến sức khỏe, trí tuệ, giảm sức đề kháng, cản trở sự tăng trưởng và phát triển của trẻ em. 
Dinh dưỡng đóng vai trò thiết yếu đối với sự phát triển của trẻ nhỏ

Có nhiều loại vi chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, trong đó Kẽm là một vi chất có vai trò  quan trọng hàng đầu.

- Thiếu kẽm thường gặp ở trẻ suy dinh dưỡng (đặc biệt là suy dinh dưỡng thể còi), trẻ sinh non, trẻ không được bú mẹ, trẻ nhỏ và trẻ tuổi học đường, trẻ hay bị mắc các bệnh nhiễm trùng và ký sinh trùng....

Thiếu kẽm có thể gây lên bệnh còi xương, suy dinh dưỡng

- Thiếu kẽm ở phụ nữ mang thai sẽ làm giảm cân nặng và chiều cao trẻ sơ sinh. Đồng thời, trẻ em thiếu kẽm sẽ dễ mắc bệnh nhiễm trùng.

- Thiếu kẽm còn làm chậm phát triển chiều cao, rối loạn phát triển xương, chậm dậy thì ở trẻ.

Thiếu kèm làm chậm phát triển chiều cao

Zinciamin bổ sung đầy đủ kẽm và các vi chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ

“ Đã có nhiều nghiên cứu về tác dụng của bổ sung kẽm đối với tăng trưởng của trẻ em, đặc biệt là cải thiện chiều cao của những trẻ em thấp còi” .
“ Theo WHO, thiếu kẽm là vấn đề phổ biến trong cộng đồng.”

WHO - khuyến cáo về tầm quan trọng của kẽm với trẻ nhỏ

- Kẽm là một chất xúc tác không thể thiếu được của ARN-polymerase, có vai trò quan trọng trong quá trình nhân bản AND và tổng hợp protein.
- Đặc biệt kẽm còn tham gia vào sinh tổng hợp và điều hòa của Growth Hormon (hormon tăng trưởng) do đó kích thích sự tăng trưởng, giúp cho hệ tiêu hóa phát triển và tăng cường chuyển hóa nhất là khi trẻ bị suy dinh dưỡng
- Kẽm có tác dụng làm tăng khả năng miễn dịch, làm tăng cảm giác ngon miệng ở trẻ em suy dinh dưỡng, trẻ biếng ăn. Hệ thống miễn dịch đặc biệt nhạy cảm với tình trạng kẽm của cơ thể. Thiếu kẽm sẽ ảnh hưởng xấu đến sự phát triển và chức năng của hầu hết các tế bào miễn dịch (tế bào T, tế bào B và đại thực bào).
- Kẽm còn là vi chất cần thiết tham gia vào quá trình tổng hợp và điều hòa protein vận chuyển vitamin A. Thiếu kẽm sẽ làm giảm RBP huyết thanh và vitamin A bị ứ đọng tại gan mà không được đưa đến cơ quan đích dẫn đến biểu hiện thiếu vitamin A lâm sàng.
- Kẽm có tác dụng làm liền nhanh vết thương hoặc hỗ trợ điều trị các bệnh ngoài da do kẽm tham gia tái tạo lớp biểu bì của da.

“ Tháng 5-2004, Tổ chức Y tế thế giới và UNICEF đã khuyến cáo sử dụng kẽm trong điều trị tiêu chảy ở trẻ em. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh bổ sung kẽm cho trẻ suy dinh dưỡng, cho trẻ bị tiêu chảy đã rút ngắn số ngày bị bệnh, giảm số lần tiêu chảy mỗi ngày. Kết quả là trẻ sớm bình phục về sức khỏe và cải thiện tình trạng dinh dưỡng. “

UNICEF - khuyến cáo tầm quan trọng của kẽm trong bảo vệ sức khỏe của trẻ

Công dụng của từng thành phần có trong Cốm ZINCIAMIN:

- Vitamin A rất cần cho thị giác, cho sự tăng trưởng, sự phát triển và duy trì của biểu mô. Thiếu Vitamin A dẫn đến giảm tốc độ tăng trưởng, trẻ chậm lớn, suy dinh dưỡng, dễ mắc các bệnh khô mắt, quáng gà, giảm thị lực và một số bệnh về da.

Zinciamin chứa vitamin A tốt cho mắt và sự phát triển của trẻ nhỏ

- Vitamin  D3 giúp tăng cường hấp thu calci và phospho ở ruột non nhờ đó giúp phòng ngừa và chống còi xương ở trẻ.

Zinciamin chứa vitamin D3 giúp phòng ngừa và chống còi xương ở trẻ

- Vitamin B1 kích thích sự tạo thành một loại enzyme tham gia vào quá trình đồng hóa thức ăn, kích thích cảm giác thèm ăn.

Zinciamin chứa vitamin B1 kích thích bé ăn ngon, chữa bệnh biếng ăn ở trẻ

- Vitamin B2 có vai trò cân bằng dinh dưỡng. Ngoài ra, kết hợp vitamin B2 với vitamin A làm cho dây thần kinh thị giác hoạt động tốt hơn.

Zinciamin chứa vitamin B2 có vai trò cân bằng dinh dưỡng cho trẻ

- Vitamin B6 tham gia vào quá trình chuyển hoá glucid, lipid, protein. Thiếu B6 có thể dẫn đến viêm da tăng bã nhờn, khô nứt môi.

- Lysine là một trong 8 axit amin thiết yếu cho cơ thể. Lysine giúp tăng cường hấp thụ và duy trì canxi, vì vậy, lysine có tác dụng tăng trưởng chiều cao. Lysine là thành phần của nhiều loại protein, là yếu tố quan trọng duy trì hệ miễn dịch, phát triển men tiêu hóa, kích thích ăn ngon. Thiếu hụt Lysine có thể khiến trẻ chậm lớn, biếng ăn, dễ thiếu men tiêu hóa và nội tiết tố.

Zinciamin chứa Lysine giúp tăng trưởng chiều cao của trẻ và phòng chống bệnh chậm lớn

- Canxi là vi chất thiết yếu cho cơ thể với lượng đòi hỏi cao so với các loại chất khoáng khác như sắt, kẽm... Canxi là thành phần chủ yếu cấu tạo nên bộ xương và răng, nhưng cũng là một yếu tố không thể thiếu tham gia vào quá trình đông máu và còn tham gia vào các hoạt động co giãn tế bào cơ. Thiếu canxi trẻ em sẽ bị còi xương.

Zinciamin chứa Canxi giúp trẻ có bộ xương chắc khỏe và phát triển khỏe mạnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét