8 thg 8, 2013

Ngăn ngừa táo bón cho trẻ: 1. Tại sao Bột ăn dặm - Bột Bé Thương lại có tác dụng ngăn ngừa táo bón? Trong thành phần của Bột ăn dặm - Bột Bé Thương có chứa chất xơ tự nhiên Inulin, có tác dụng làm tăng thể tích phân, làm cho phân mềm và xốp, tự đưa ra ngoài theo phản xạ tự nhiên của cơ thể, không tác dụng lên bất cứ bộ phận nào của ống tiêu hoá nên an toàn cho hệ tiêu hoá còn non yếu của trẻ nhỏ, giúp ngăn ngừa táo bón cho trẻ...

Câu Hỏi Thường Gặp - Bột Bé Thương




1. Tại sao Bột ăn dặm - Bột Bé Thương lại có tác dụng ngăn ngừa táo bón?
Trong thành phần của Bột ăn dặm - Bột Bé Thương có chứa chất xơ tự nhiên Inulin, có tác dụng làm tăng thể tích phân, làm cho phân mềm và xốp, tự đưa ra ngoài theo phản xạ tự nhiên của cơ thể, không tác dụng lên bất cứ bộ phận nào của ống tiêu hoá nên an toàn cho hệ tiêu hoá còn non yếu của trẻ nhỏ.
Ngoài ra Inulin còn có vai trò kích thích sự phát triển và khả năng hoạt động của vi khuẩn có ích trong hệ tiêu hoá do vậy chúng được nhân lên nhanh chóng chiếm chỗ của vi khuẩn có hại nên hạn chế được chất độc do vi khuẩn có hại gây ra, làm cho đường tiêu hoá hoàn toàn khoẻ mạnh. Khi vi khuẩn có ích chiếm ưu thế ở đường tiêu hoá chúng tiết ra các  enzim tiêu hoá  giúp ăn ngon, tăng cường hấp thu dưỡng chất, tăng cường sức đề kháng giúp cơ thể phòng ngừa được các bệnh nhiễm khuẩn thường gặp ở trẻ nhỏ.

Bột ăn dặm - Bột Bé Thương chứa Inulin giúp ngăn ngừa táo bón cho trẻ

2. Tại sao lại chọn Bột ăn dặm - Bột Bé Thương cho bé khi bé ăn dặm?
Bột ăn dặm - Bột Bé thương là món “hoàn hảo” cho bé mới ăn dặm. Lý do chính vì trong thành phần công thức Bột ăn dặm - Bột Bé Thương có kết hợp các loại ngũ cốc có chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất cao như gạo, hạt sen, y dĩ, đậu xanh, ngoài ra còn được bổ sung thêm canxi, giúp bé tăng trưởng chiều cao; inulin giúp ngăn ngừa táo bónbổ sung các acidamin cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ.
Bột ăn dặm - Bột bé thương dễ dàng kết hợp cùng các vị khác tạo nên món thơm ngon cho bé.
Bột ăn dặm - Bột Bé Thương được đóng gói 10g/ 1 túi, tiện lợi khi dùng và bảo quản, gói bột sau khi mở được dùng luôn 1 lần nên lúc nào bột cũng thơm ngon, không bị ẩm mốc, bị nhiễm khuẩn hay bị mất mùi thơm.

Bột ăn dặm - Bột Bé Thương là món ăn "hoàn hảo" cho bé mới ăn dặm

3. Bột ăn dặm - Bột gạo dinh dưỡng BÉ THƯƠNG có an toàn cho bé không?
Bột ăn dặm - Bột gạo dinh dưỡng BÉ THƯƠNG được nghiên cứu bởi công ty cổ phần Dược phẩm EUNO. Sản phẩm được sản xuất và kiểm soát theo tiêu chuẩn của tổ chức y tế thế giới. Nguyên liệu được tuyển chọn kĩ lưỡng, đảm bảo nguyên liệu sạch, an toàn, không chứa hoá chất bảo quản nên có thể nói sản phẩm rất an toàn cho bé.

Bột ăn dặm - Bột Bé Thương được sản xuất và kiểm soát theo tiêu chuẩn của tổ chức y tế thế giới

4. Tại sao cần bổ sung acid amin  cho trẻ?
Acid amin có vai trò quan trọng trong sự phát triển và nâng cao sức đề kháng vì acid amin là thành phần cấu tạo nên các protein- là thành phần thiết yếu của mọi tế bào sống và tham gia vào tất cả các quá trình sống. Cho nên nó cần thiết cho tất cả mọi người, đối với trẻ em thì càng quan trọng, vì cơ thể trẻ luôn tăng trưởng và phát triển mà protein lại vô cùng cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể. Protein là nguyên liệu thiết yếu để bảo dưỡng và duy trì các tế bào cơ thể. Protein thiết yếu cho hoạt động bảo vệ và điều hoà cơ thể vì là thành phần của các men tiêu hoá, nội tiết tố, các loại kháng thể… Do đó, trẻ thiếu acid amin dễ ngừng tăng trưởng, sụt cân, còi cọc, tiêu hoá kém và dễ mắc các bệnh nhiễm trùng.
Protein từ thực phẩm là yếu tố cơ sở ban đầu để hình thành các acid amin của cơ thể, vì thế điều đầu tiên để cơ thể không bị thiếu acid amin là cần cung cấp đầy đủ các protein từ thực phẩm. Protein có nhiều trong thịt, cá ,trứng, tôm, cua, đậu và một số loại ngũ cốc…

Protein có nhiều trong thịt cá, trứng, đậu...

Với trẻ em, do hệ tiêu hoá còn chưa hoàn thiện, hay bị rối loạn tiêu hoá nên quá trình chuyển hoá protein còn kém, có những trường hợp trẻ được ăn đầy đủ protein nhưng vẫn thiếu acid amin. Hơn nữa việc tổng hợp protein theo quy luật “tất cả hoặc không”, chỉ cần thiếu một acid amin không phải khiến một mà rất nhiều protein không được tổng hợp. Vì vậy, chỉ khi cơ thể có đầy đủ các acid amin, đặc biệt là 8 acid amin thiết yếu thì sự tổng hợp protein của cơ thể mới trở nên hoàn hảo.
Vì thế nên cần bổ sung thêm acid amin cho trẻ, đặc biệt là những trường hợp: trẻ suy dinh dưỡng, trẻ mới ốm dậy, trẻ biếng ăn là rất cần thiết.

5. Acid amin thiết yếu là gì và vai trò của chúng đối với cơ thể ?
Cấu trúc protein cơ thể khác với các cấu trúc protein thực phẩm. cơ thể phải tự làm ra các protein của mình bằng cách chọn những acid amin cần thiết từ các protein thực phẩm và xâu chúng lại theo các trình tự đặc thù. Quá trình đó gọi là sự tổng hợp protein.
Có tổng cộng 22 loại acid amin cần thiết cho cơ thể, trong đó có 8 acid amin cơ thể không tự tổng hợp được, bắt buộc phải được cung cấp từ thực phẩm bên ngoài. Do đó 8 acid amin này được gọi là acid amin thiết yếu, gồm có: isoleucine, leucine, lysine, methionine, phenylalanine, threonine, tryptophan và valine.
1. PHENYLALANINE: Có chức năng bồi bổ cho não, tăng cường trí nhớ, tác động trực tiếp đến não bộ, tạo ra vitamin D nuôi dưỡng làn da.
2. LYSINE: Nhiệm vụ quan trọng nhất là khả năng hấp thụ canxi, giúp xương chắc khỏe, duy trì trạng thái cân bằng nitơ có trong cơ thể, tránh dãn cơ, mệt mỏi; giúp cơ thể tạo ra chất kháng thể và điều tiết hormone truyền tải thông tin.
3. LEUCINE: Rất quan trọng trong quá trình điều chỉnh hàm lượng đường trong máu. Hơn nữa, loại acid amin này còn có chức năng duy trì lượng hormone tăng trưởng để thúc đẩy quá trình phát triển mô cơ.
4. ISOLEUCINE: Đóng vai trò sống còn trong quá trình phục hồi sức khỏe sau thời gian luyện tập thể dục thể thao. Đồng thời giúp điều tiết lượng đường glucose trong máu, hỗ trợ quá trình hình thành hemoglobin và đông máu.
5. THREONINE: Chức năng chính là hỗ trợ hình thành collagen và elastin - hai chất liên kết các tế bào trong cơ thể. Ngoài ra, nó rất tốt cho hoạt động gan, tăng cường hệ miễn dịch và thúc đẩy cơ thể hấp thụ mạnh các dưỡng chất.
6. VALINE: Loại acid amin này chữa lành tế bào cơ và hình thành tế bào mới, đồng thời giúp cân bằng nitơ cần thiết. Ngoài ra, nó còn phân hủy đường glucose trong cơ thể.
7. TRYPTOPHAN: Có hai chức năng quan trọng, một là được gan chuyển hóa thành niacin (vitamin B3), hai là cung cấp tiền chất của serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh giúp cơ thể điều hòa sự ngon miệng, giấc ngủ và tâm trạng.
8. METHIONINE: chứa lưu huỳnh có tác dụng bảo vệ đặc hiệu tế bào gan, chống nhiễm độc. Methionine còn được dùng như một yếu tố ngăn ngừa tế bào gan thoái hóa mỡ.
 tế bào gan thoái hóa mỡ.

Bột ăn dặm - Bột Bé Thương có chứa acid amin bổ xung vào sự phát triển toàn diện của bé

0 nhận xét:

Đăng nhận xét